Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
– Đơn vị kinh doanh dịch vụ phải là doanh nghiệp.
– Người chịu trách nhiệm an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh phải có bằng cấp liên quan từ cao đẳng trở lên. Nếu không đủ điều kiện này thì cơ sở đó sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận kinh doanh không thời hạn. Người đứng đầu doanh nghiệp phải có năng lực và kiến thức về pháp luật. Thông thường người đứng đầu nằm trong đội ngũ công an nhân dân hoặc sĩ quan.
Điều kiện thành lập công ty bảo vệ
– Công ty thành lập phải ký quỹ ngân hàng (vốn pháp lý) tối thiểu là 2 tỷ đồng và duy trì trong suốt quá trình hoạt động. Vì vốn lớn nên muốn mở công ty bảo vệ cần phải lưu ý về mặt tài chính này.
– Muốn mở công ty bảo vệ thì cần đảm bảo về mặt địa chỉ minh bạch, trụ sở ổn định, lâu dài. Cần chứng minh được trụ sở đó thuê ít nhất 1 năm trở lên. Nếu là chủ sở hữu thì phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng (sổ đỏ).
Các thủ tục thành lập công ty bảo vệ
Có nhiều quy định thành lập công ty bảo vệ khi người sở hữu cần phải có. Ngoài các vấn đề về trụ sở đặt công ty, nguồn vốn ký quỹ hay người đứng đầu doanh nghiệp ra thì vẫn còn nhiều vấn để khác cần thực hiện.
Chuẩn bị thông tin và giấy tờ cần thiết:
Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, các thông tin bao gồm: loại hình doanh nghiệp, tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ, chức dang người đại diện. Đây đều là các thông tin chung bắt buộc khi thành lập bất kỳ công ty nào cũng phải có.
Các thủ tục thành lập công ty bảo vệ
Ngoài ra cần phải một bị một số giấy tờ khác như chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu thành viên góp vôn công ty. Bản sao bằng cấp của người quản lý, giám sát của công ty.
Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty bảo vệ
Sau khi đã có đủ các thông tin cần thiết thì việc tiếp theo trong kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ là chuẩn bị hồ sơ đăng ký lập công ty.
Các giấy tờ trong hồ sơ gồm giấy đề nghị cấp phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ; Điều lệ công ty; Danh sách thành viên cùng mở công ty; Bản sao chứng minh hoặc hộ chiếu hợp lệ.
Tiến hành làm con dấu pháp nhân
Dường như bất kỳ công ty nào khi bắt đầu thành lập đều chuẩn bị một con dấu riêng. Con dấu sẽ đại diện cho thương hiệu, nhận biết và tạo sự tin cậy đối với người sử dụng dịch vụ của công ty. Đặc biệt, công ty bảo vệ thường có quy mô lớn nên việc làm con dấu hỗ trợ trong công việc là điều cần thiết.
Thủ tục sử dụng con dấu gồm bản chụp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thông báo về sử dụng mẫu dấu đến sở kế hoạch đầu tư qua trang điện tử quốc gia.
Các thủ tục sau khi đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Sau ki nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện các bước tiếp theo. Đó là đăng ký kê khai thuế, đăng thông báo thành lập, nộp tờ khai và lệ phí môn bài, thủ tục sử dụng hóa đơn điện tử,…
Và điều quan trọng hơn nữa đó là xin giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Đây là loại giấy phép bắt buộc, là kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ mà doanh nghiệp cần nắm được. Bởi giấy phép này sẽ đảm bảo được nguồn nhân lực đủ điều kiện thực hiện các nhiệm vụ của mình, tạo lòng tin với khách hàng sau này.
Các thủ tục sau khi đăng ký giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ
Bạn có thể tìm:
ĐƯA THÔNG TIN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN LÊN TOP247.VN

Quý doanh nghiệp muốn đưa thông tin công ty vui lòng liên hệ với chúng tôi.
- Điện thoại: 0899.999.043
- Email: top247.vn@gmail.com